Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp đoàn công tác cấp cao các nước: Lào, Campuchia, Thái Lan, Đức.

Đăng ngày 04 - 04 - 2015
100%

Chiều ngày 03/4/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao của các nước Lào, Campuchia, Thái Lan và Đức đã đến Thanh Hóa nhân dịp tham dự sự kiện khai mạc Năm Du lịch Quốc gia (NDLQG) 2015 - Thanh Hóa. Dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở: Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

* Tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao Vương quốc Campuchia do ông TITH CHANTHA - Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia làm trưởng đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác cấp cao Campuchia đã đến tham dự sự kiện NDLQG 2015 tại Thanh Hóa. Sự có mặt của đoàn công tác cấp cao Campuchia sẽ là niềm vinh dự cho sự kiện NDLQG 2015 - Thanh Hóa.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa

chào đón đoàn công tác Campuchia đến Thanh Hóa.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số nét về điều kiện tự nhiên cũng như kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà cho đoàn công tác được biết. Là một tỉnh lớn của Việt Nam, Thanh Hóa có đầy đủ các loại hình giao thông, đặc biệt trong những năm gần đây, Thanh Hóa luôn nằm trong top đầu của cả nước về thu hút đầu tư. Hiện, Thanh Hóa đang có những dự án đầu tư lớn như dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn với số vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD và cũng là mảnh đất có nhiều di tích văn hóa lịch sử, trong đó có những di tích đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như di tích Thành nhà Hồ...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tin tưởng về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Campuchia trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, hoạt động du lịch của Thanh Hóa sẽ nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ phía Campuchia.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với đoàn công tác Campuchia.

Thay mặt đoàn công tác Campuchia, ông TITH CHANTHA - Quốc vụ khanh Bộ Du lịch gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp đoàn và bày tỏ vui mừng được đến Thanh Hóa tham dự sự kiện NDLQG 2015. Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia, ông TITH CHANTHA cho biết đây là lần đầu tiên được đến đây và nhận thấy Thanh Hóa là một tỉnh lớn, giàu tiềm năng, nhiều di tích và sạch đẹp; điều này sẽ là động lực mạnh mẽ cho Thanh Hóa phát triển trong tương lai. Ông TITH CHANTHA hy vọng giữa Thanh Hóa và đất nước Campuchia trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án đầu tư phát triển về mọi mặt hơn nữa, đặc biệt là trên lĩnh vực du lịch. Nhân dịp chuyến thăm tham dự sự kiện NDLQG 2015; thay mặt đoàn công tác, ông TITH CHANTHA gửi lời chúc mừng tỉnh Thanh Hóa đã đăng cai tổ chức sự kiện NDLQG 2015, qua đó hình ảnh xứ Thanh sẽ được quảng bá rộng hơn nữa đến bạn bè trong nước và quốc tế.

* Tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do ông Chareune VARINTHALASACK - Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào làm trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ vui mừng và cho biết sự hiện diện của đoàn công tác cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào là niềm vinh dự cho sự kiện NDLQG 2015 được tổ chức tại Thanh Hóa.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa \

chào đón đoàn công tác Lào đến Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã thông báo với đoàn công tác cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào về tình hình kinh tế - xã hội và điều kiện tự nhiên của địa phương trong những năm gần đây và đặc biệt là về mối quan hệ thân thiết giữa 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào) liên tục được hun đúc lên tầm cao mới. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, nhân dịp đoàn công tác cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào sang tham dự sự kiện NDLQG 2015 tại Thanh Hóa sẽ dành thời gian đi thăm quan một số địa điểm di tích nổi tiếng của tỉnh như bãi biển Sầm Sơn, thành nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương... và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch của Lào với tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với đoàn công tác Lào.

Thay mặt đoàn công tác, ông Chareune VARINTHALASACK - Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết, đoàn công tác rất vui khi được tham dự một sự kiện du lịch lớn của Việt Nam do tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức. Ông Chareune VARINTHALASACK tin tưởng, trong tương lai không xa, Thanh Hóa sẽ là một địa phương phát triển mạnh của Việt Nam và mong muốn đất nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nói chung và tỉnh Hủa Phăn nói riêng sẽ được hợp tác toàn diện lâu dài trên nhiều lĩnh vực với Thanh Hóa.

* Tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao Vương quốc Thái Lan do bà Kobkarn Wattanavrangkul - Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Vương quốc Thái Lan làm trưởng đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác cấp cao của Vương quốc Thái Lan sang tham dự sự kiện NDLQG 2015 tại Thanh Hóa. Đồng chí cũng giới thiệu với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong những năm gần đây và điều kiện tự nhiên, điều kiện du lịch của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, đoàn công tác cấp cao của Vương quốc Thái Lan sẽ dành thời gian ở lại tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa và chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch của Thái Lan cho tỉnh nhà được học hỏi.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa

chào đón đoàn công tác Thái Lan đến Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn công tác cấp cao Vương quốc Thái Lan, bà Kobkarn Wattanavrangkul đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Bà Kobkarn Wattanavrangkul cho biết, Thanh Hóa được đăng cai tổ chức một sự kiện du lịch lớn nhất nước trong năm đã là thành công nổi bật của ngành du lịch tỉnh nhà. Tiếp đó, bà Kobkarn Wattanavrangkul chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch của Thái Lan cho tỉnh nhà được biết. Hiện, Thái Lan đang phát triển du lịch theo mô hình bền vững, mục tiêu là đạt được sự cân bằng giữa con người với môi trường thiên nhiên. Đó là mô hình phát triển theo hướng coi trọng đến chất lượng du khách hơn số lượng du khách, từ đó sẽ là động lực để xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo tại Thái Lan hiện nay. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Vương quốc Thái Lan bày tỏ sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch cho Thanh Hóa sang học hỏi và cho biết, trong thời gian tới sẽ giúp Thanh Hóa quảng bá hình ảnh du lịch bằng cách cử 1 đoàn làm phim đến thực hiện tại Thanh Hóa để quảng bá rộng rãi tại Thái Lan.

 

Đoàn công tác Thái Lan và đoàn làm việc Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã bày tỏ sự cảm ơn tới Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Vương quốc Thái Lan và đoàn công tác. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Thanh Hóa sẽ là địa chỉ tin cậy trong việc đầu tư hợp tác phát triển du lịch cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch của Thái Lan.

* Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Mittelsachsen, Cộng hòa Liên bang Đức do ông Beyer - Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Mittelsachsen đã đến thăm và tham dự sự kiện NDLQG 2015 tại Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tin tưởng mối quan hệ tình cảm tốt đẹp giữa 2 nước, 2 địa phương Thanh Hóa - Mittelsachsen sẽ ngày càng tốt đẹp, hữu nghị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với

đoàn công tác của tỉnh Mittelsachsen, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã giới thiệu một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là công tác thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao cũng như du lịch cho đoàn công tác của tỉnh Mittelsachsen được biết.

Thay mặt đoàn công tác, ông Beyer - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mittelsachsen đã bày tỏ niềm vui được đến thăm và tham dự sự kiện NDLQG 2015 tại Thanh Hóa, đồng thời bày tỏ hân hạnh được lãnh đạo tỉnh dành thời gian tiếp đón đoàn. Nhân dịp này, ông Beyer đã gửi lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo tỉnh và chúc mừng Thanh Hóa sẽ tổ chức sự kiện NDLQG 2015 thành công tốt đẹp.

 

Đoàn công tác của tỉnh Mittelsachsen, Cộng hòa Liên bang Đức

chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Thanh Hóa.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mittelsachsen cho biết, Thanh Hóa là địa phương có tốc độ phát triển tốt và môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn của Việt Nam. Vì vậy ông mong muốn trong tương lai gần, 2 địa phương Thanh Hóa - Mittelsachsen sẽ hợp tác đầu tư kinh tế - xã hội mạnh hơn nữa cho xứng với tiềm năng của 2 tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBD tỉnh đã bày tỏ niềm tin tưởng vào tương lai hợp tác tốt đẹp giữa 2 địa phương Thanh Hóa - Mittelsachsen. Đồng chí mong muốn, nhân dịp đoàn công tác sang tham dự sự kiện NDLQG 2015, sẽ dành thời gian lưu lại Thanh Hóa thăm quan một số địa điểm du lịch khác cũng như để Thanh Hóa giới thiệu thêm với đoàn công tác một số địa điểm đầu tư của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

 

Xuân Nghĩa

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1959 người đã bình chọn
°
0 người đang online